Lời ngỏ

Khuynh hướng tiêu cực (negaholics) trong lời nói – hành vi – tư duy – thái độ, dù vô ý hay quá cảm tính đều có thể dẫn đến sự ức chế năng suất, bào mòn tinh thần, phủ nhận nỗ lực của các thành viên và đội ngũ.

Những biểu hiện thường bắt gặp có thể đến từ lời nói “Thôi, không làm được đâu…”, “Ý đó cũng hay đấy NHƯNG…” hoặc những hành vi, thái độ hoài nghi, bàn lùi, tập trung vào thất bại hơn thành công…

Theo một nghiên cứu xuất bản trong Hội nghị IOP (2018)(*), các biểu hiện tiêu cực còn có thể nhanh chóng lan truyền từ người này sang người khác và ảnh hưởng đến mọi người trong tổ chức. Nếu không được giải quyết, chúng khiến hiệu suất công việc giảm tới 30% – trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của công ty/ tổ chức

Nếu những dấu hiệu về khuynh hướng tiêu cực đang xuất hiện trong đội ngũ, vậy hướng giải quyết nào phù hợp cho đội ngũ Nhân sự và Quản lý?

(*) IOP Conference Series: Materials Science and Engineering (2018)

Thân mời các anh chị em trong đội ngũ ngũ nhân sự, quản lý, lãnh đạo tham dự buổi chia sẻ

Nội dung chia sẻ

 

1/ Dấu hiệu để khoanh vùng “negaholics” trong lời nói – hành vi – tư duy – thái độ? Nguyên nhân gốc rễ dẫn tới những biểu hiện tiêu cực?

2/ Ban và đội ngũ xếp hạng ở đâu trên thang đo Negaholics?

3/ Giải pháp – Công cụ trên nền tảng Thông minh cảm xúc để xoay chuyển tình thế và hỗ trợ đội ngũ Nhân sự và Quản lý xây dựng môi trường làm việc thẳng thắn với cảm xúc nhưng vẫn duy trì sự chuyên nghiệp?

4/ Hỏi đáp với Chuyên gia

Dành cho
những đội ngũ mong muốn

Nâng cao chất lượng quản lý

Trau dồi và nâng cao năng lực quản lý, trao quyền và nuôi dưỡng đội ngũ

Phát triển đội ngũ bền vững

Tìm kiếm giải pháp tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh, nuôi dưỡng sự gắn kết và giúp nhân viên phát huy tiềm năng tối đa

Chăm sóc sức khỏe tinh thần

Đóng góp vào việc xây dựng văn hóa chăm sóc sức khỏe tinh thần nhân sự

Chuyên gia chia sẻ

Đặng Lê Trâm

- Chuyên gia Khai vấn cấp Professional Certified Coach, 1,400+ giờ Khai vấn
- Giám đốc chiến lược tại LCV
- Cựu Internal Coach tại Grab Việt Nam
- Cựu Giám đốc Nhân sự Philip Morris International tại Việt Nam

Đinh Hải Đăng

- Chuyên gia Khai vấn cấp Professional Certified Coach, 500+ giờ Khai vấn
- Corporate relationship manager tại LCV
- Cựu General manager tại UBrand Corporation

LCV – Đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đào tạo Khai vấn (Coaching) và Thông minh Cảm xúc (EQ) từ 2012 đến nay

Đồng hành cùng cá nhân và doanh nghiệp
trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Trợ giúp